Anh Phạm Thanh Sang - Trưởng Khu Phố 3 tích cực trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Thứ hai - 22/05/2023 12:02 73 0
Là một công dân gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại khu phố, năm 2014, anh Phạm Thanh Sang được bầu làm Trưởng khu phố 3. Với nhiệm vụ mới anh tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Riêng với phong trào hiến máu nhân đạo, không chỉ tích cực tham gia hiến máu anh Sang còn trực tiếp tham gia cùng Chi Hội chữ thập đỏ và Ban quản lý khu phố đến tận các gia đình trong khu phố vận động người dân tham gia hiến máu. Ban đầu nhiều người từ chối vì e ngại việc hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Nhưng anh Sang đã kiên trì thuyết phục, vận động và lấy bản thân mình là minh chứng để giải thích cho mọi người hiểu về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo. Thấy được những việc làm ý nghĩa của anh người dân khu 3 đã tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.đây là một trong những khu phố điển hình trong phong trào hiến máu nhân đạo tại Phường Long Hoa
guong nguoi tot pham thanh sang

Qua nhiều lần tham gia hiến máu nhân đạo bản thân tôi thấy sức khỏe tốt, không bị ảnh hưởng gì cả. Đặc biệt là mình cảm thấy vui hơn khi đã sẻ chia những giọt máu của mình để mang đến sự sống cho những người bệnh đang cần máu. Anh Sang chia sẻ anh tham gia hiến máu nhân đạo lần đầu tiên vào năm 1998. Và cứ thế mỗi năm anh tham gia hiến máu nhân đạo từ 2 đến 3 lần tính đến thời điểm anh đã hiến máu được hơn 100 đơn vị máu.Luôn tâm niệm " mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại" anh Phạm Thanh Sang đã tích cực tham gia hiến máu nhân đạo và vận động người dân cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Nhận xét về anh Phạm Thanh Sang, Ông Trần Thủ Nghiệp- Chủ tịch UBND Phường Long Hoa cho biết: "anh Sang là một trong những cán bộ khu phố nhiệt tình, tâm huyết. Anh luôn gương mẫu, nhiệt tình vận động người dân tham các phong trào thi đua và các cuộc vận động tại địa phương. khu phố luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, bản thân đồng chí Sang luôn được nhân dân tín nhiệm cao. Đặc biệt trong phong trào hiến máu nhân đạo, bản thân  anh tích cực tham gia và vận động mọi người cùng tham gia, đưa phong trào của địa phương ngày đi lên".
Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của anh đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, anh Phạm Thanh Sang là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Những việc làm đó của anh đã được Bộ Y Tế tặng kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân, UBND tỉnh Tây Ninh tặng 2 bằng khen và nhiều giấy khen của UBND Thị Xã Hòa Thành.

 

Tác giả: Thành Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây