TRIỂN KHAI MÔ HÌNH KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC) THÔNG QUA ỨNG DỤNG QR CODE TẠI UBND PHƯỜNG LONG HOA

Thứ hai - 06/05/2024 16:58 449 0

TRIỂN KHAI MÔ HÌNH KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC) THÔNG QUA ỨNG DỤNG QR CODE TẠI UBND PHƯỜNG LONG HOA

Thực hiện Công văn 173/VP ngày 24/4/2024 của Văn phòng HĐND - UBND thị xã Hòa Thành về việc  triển khai thực hiện Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 12/4/2024 của UBND thị xã Hòa Thành về khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính bằng mã QR.
UBND phường Long Hoa đã triển khai Mô hình khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) bằng mã QR Code, áp dụng thực hiện từ ngày 01/05/2024 đến 31/12/2024.
z5414495794812 4be5b259534e77d8db284b486d003b42

     Theo đó, khi đến thực hiện TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, công dân sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR Code được bố trí tại các quầy giao dịch để thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC. Công dân có thể sử dụng tính năng quét mã QR của Zalo hoặc Camera điện thoại, công chức chuyên môn sẽ hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thao tác. Khi quét mã QR Code, công dân dễ dàng truy cập để đánh giá, phản ánh, thực hiện các nội dung khảo sát về chất lượng và thái độ giải quyết TTHC của cơ quan.

z5414495760864 58df725e8f97bab4f8a6635f9d04772d
Ảnh minh họa: Người dân thực hiện quét mã QR khảo sát
 
z5414495775950 1029ac298c9bbe1965a32abfd57ebfa4
Ảnh minh họa: Người dân thực hiện quét mã QR khảo sát và điền biểu mẫu khảo sát
 
z5414536763229 7734eec715e653da6eb1f911c050f867
Ảnh minh họa: Mã QR Code được bố trí tại các quầy giao dịch của mỗi Công chức để công dân dễ dàng thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC
 
z5414536793351 80fdc64dd064b0543b707db9393574ca
Ảnh minh họa: Mã QR Code được bố trí tại các quầy giao dịch của mỗi Công chức để công dân dễ dàng thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC
 
     Việc áp dụng phương pháp khảo sát trực tuyến thông qua mã QR Code phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin, kết quả khảo sát mang tính khách quan, không thể sửa chữa hoặc làm sai lệch kết quả, đồng thời góp phần giảm chi phí in ấn cho đơn vị trong việc in phiếu khảo sát,... Việc tổng hợp, phân tích, phân loại ý kiến của cá nhân, tổ chức được cập nhật hằng ngày qua hệ thống phần mềm, tiết kiệm thời gian so với phương pháp thu thập thủ công như trước. Lãnh đạo UBND thị xã sẽ nắm bắt mức độ hài lòng cùng thông tin phản ánh, kiến nghị để kịp thời đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng được sự hài lòng của công dân khi thực hiện TTHC.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây