TẬP GYM - XU HƯỚNG ĐẦU TƯ MỚI VÀO SỨC KHỎE

Thứ hai - 19/02/2024 10:03 722 0
         Tài sản giá trị nhất của con người là sức khỏe!
        Trong xu thế phát triển của xã hội hiện đại, chất lượng cuộc sống được nâng cao, con người ngày càng chú trọng đầu tư hơn vào việc tăng cường sức khỏe và làm đẹp vóc dáng. Đó là lý do mà phong trào tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là tập gym trên địa bàn phường trở nên sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia.
           Gym là loại hình thể dục trong nhà, phù hợp cả nam lẫn nữ và nhiều lứa tuổi. Ở mỗi độ tuổi và tùy vào nhu cầu của từng người, huấn luyện viên tập gym sẽ có phương pháp khác nhau. Theo nghiên cứu cho thấy, việc hoạt động tập luyện thường xuyên sẽ giúp con người tiết ra loại hormone hạnh phúc, điều chỉnh được tâm trạng, trạng thái lo lắng giúp tránh được các chứng bệnh trầm cảm; sản sinh ra các năng lượng tốt cho sức khỏe, giảm mệt mỏi, đẩy lùi bệnh tật. Luyện tập và tiêu hao năng lượng vốn dĩ có quan hệ rất mật thiết với nhau. Cường độ tập luyện càng cao thì số năng lượng tiêu hao càng nhiều, giảm tối đa được lượng chất béo giúp cơ thể giảm cân triệt để. Với bài tập nâng tạ kết hợp với bổ sung protein sẽ giúp kích thích thúc đẩy sự giãn nở của cơ bắp và duy trì được độ săn chắc của nó nhờ khả năng hấp thụ các axit amin trong quá trình tập luyện. Bên cạnh đó, việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp các mô xương khỏe mạnh và dẻo dai hơn, hạn chế được các bệnh thoái hóa xương khớp, bệnh loãng xương và hỗ trợ quá trình tăng trưởng chiều cao ở tuổi dậy thì.  Việc tập gym đều đặn giúp giảm được lượng mỡ trong máu, bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch,... có khả năng tăng các chất chống oxy hóa góp phần chống lão hóa, bảo vệ tế bào cho da. Tập gym cũng góp phần cải thiện trí nhớ, vì sao ư? Vì việc tập luyện sẽ giúp tuần hoàn máu lên não, kích thích tạo nên loại hormone làm phát triển tế bào não giúp cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và tai biến mạch máu não. 
        Anh Huỳnh Hải Tâm (quản lý CLB Gym Sài Gòn, ĐT: 090.868.2936), địa chỉ tại 61B, đường Nguyễn Tri Phương, khu phố 4, phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành chia sẻ: Cùng với sự phát triển của đời sống, nhu cầu làm đẹp, rèn luyện nâng cao thể lực và sức khỏe không ngừng gia tăng. Mọi người đều muốn “cải thiện” đời sống của mình theo cách này hay cách khác. Do đó, năm 2012, CLB Gym Sài Gòn được thành lập đã hoạt động hơn 11 năm. CLB có diện tích hoạt động 400 m², với trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ các công ty có uy tín trên thị trường thế giới, phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Người tập luyện có thể sử dụng nhiều loại máy móc chuyên dụng, được bố trí khoa học, theo từng nhóm vận động như: máy chạy bộ, máy tập toàn thân, xe đạp, máy mát sa (massage), tạ khối, tạ đơn, tạ kép, gập bụng, kéo xà, nâng cơ ngực… Bên cạnh đó, CLB phát triển các hình thức huấn luyện chung, huấn luyện riêng (PT) để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tập. CLB đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ đội ngũ công chức, viên chức và người dân trong khu vực phường Long Hoa và các khu lân cận. Mỗi ngày, CLB có khoảng trên 100 lượt người tham gia luyện tập.

        Theo chia sẻ kinh nghiệm tập gym của các Hội viên: “Với người lười hoặc ít vận động, khi bắt đầu tập, các cơ rất đau, mỏi. Nhưng kiên trì tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên, họ sẽ quen dần và thích thú. Tập gym đều đặn, thường xuyên không chỉ mang lại vóc dáng săn chắc mà còn giúp cho người tập năng động, nhanh nhẹn. Không chỉ tự tin lấy lại vóc dáng, nhiều người còn giảm stress, cảm thấy vui vẻ, phấn chấn... Nhiều người nghĩ đi tập gym cho vui, nhưng khi tập rồi thì lại yêu thích”.



     
       
        Một nữ Hội viên bày tỏ: “Trước đây, tôi nặng gần 60 kg, chỉ sau 3 tháng tập gym tôi đã giảm 7 kg. Điều này đã giúp tôi tự tin hơn khi diện những bộ quần áo khoe hình thể, hơn nữa những bệnh đau lưng, đau đầu cũng giảm hẳn”.



       
        Ngoài tập luyện và hoàn thành đúng giáo án huấn luyện viên giao cho, thì mọi người phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học. Dù bạn có chơi môn thể thao gì thì quan trọng nhất vẫn là dinh dưỡng và thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Tập luyện chỉ chiếm 30%, còn chế độ ăn và thời gian ngủ nghỉ chiếm tới 70%.

        Sự phát triển của phong trào tập gym tại phường Long Hoa đã tạo nên sự đa dạng, phong phú về hình thức tập luyện thể thao của Nhân dân. Từ những lợi ích mà Gym mang lại, góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao trong quần chúng./.

Tác giả: Nguyễn Quốc Khanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây