Kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính trong 9 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn phường Long Hoa

Thứ năm - 14/09/2023 21:43 166 0
Kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính trong 9 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn phường Long Hoa
      Trong 9 tháng đầu năm 2023, UBND phường Long Hoa đã quán triệt sâu sắc đường lối của Đảng về đẩy mạnh và xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, dân chủ, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; kịp thời ban hành kế hoạch triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo chương trình về cải cách thủ tục hành chính trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của cấp trên. Nhờ đó, công tác cải cách thủ tục hành chính được thực hiện một cách đồng bộ, có nhiều chuyển biến rõ nét, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp. Công tác tuyên truyền cải cách hành chính được chú trọng đã tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đạt hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.
      Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả ngày càng đi vào nề nếp, cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo phục vụ cho cán bộ, công chức, người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến giao dịch. Việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính, địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến quy định hành chính được thực hiện đầy đủ. Chế độ báo cáo công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính đảm bảo nội dung và thời gian quy định. Đến nay, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại phường trong giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) đối với tổ chức, cá nhân trên địa bàn đảm bảo đúng quy định. Kết quả số hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC trong 8 tháng đầu năm 2023 là: 1.777 hồ sơ hồ sơ. Trong đó, giải quyết trả kết quả trước hạn và đúng hạn là 1.767 hồ sơ, đạt 99%.
 
cchc2 1
     
     Để phát huy những kết quả đạt được và nâng cao chất lượng công tác cải cách thủ tục hành chính trong thời gian tới, UBND phường Long Hoa sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng công khai, minh bạch, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân, làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; đồng thời, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chếnâng cao vai trò trách nhiệm, chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương công vụ, phong cách làm việc; chú trọng hơn nữa việc cập nhật hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử.  Từ đó góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, t
hực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương./.

Tác giả: Thành Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây