Đại lễ Hội yến Diêu Trì Cung thu hút hàng vạn du khách, người theo đạo Cao Đài

Thứ bảy - 30/09/2023 21:01 112 0
Đại lễ Hội yến Diêu Trì Cung thu hút hàng vạn du khách, người theo đạo Cao Đài

    Tối 29/9 (tức 15/8 âm lịch), hàng vạn người theo đạo, du khách, cùng người dân trong tỉnh Tây Ninh và nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã tề tựu về nội ô Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh để dự Đại lễ Hội yến Diêu Trì Cung năm 2023, nhân dịp Tết Trung thu. Dự Đại lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tây Ninh, các ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương lân cận.

    Đại lễ Hội yến Diêu Trì Cung là lễ hội lớn nhất trong năm của đạo Cao Đài Tây Ninh nhân dịp Tết Trung thu, với nghi thức chính là Lễ rước Đức Phật Mẫu và Cửu vị Tiên Nương, múa Long – Lân – Quy – Phụng, dâng mâm ngũ quả, bánh mứt cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, nhà nhà bình an, ấm no, hạnh phúc...

hinh 2

    Đại lễ năm nay không chỉ thu hút hàng vạn đồng bào theo đạo, mà còn có nhiều đoàn khách tham quan, hành hương từ các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước về tham dự.
    Người theo đạo Cao Đài trong và ngoài tỉnh cũng đã trưng bày trên 117 gian quả phẩm, bánh mứt, gian hàng nhạc cụ, trang trí đèn hoa..., chủ yếu mô phỏng lại sự tích Đức Phật Mẫu, Cửu vị Tiên Nương. Có những phẩm vật cầu kỳ, sinh động gồm tứ linh (Long, Lân, Quy, Phụng) được làm từ trái cây, ngũ quả trưng bày tại Điện thờ Phật Mẫu để thể hiện lòng tôn kính của các tín đồ nhân dịp Đại lễ Hội yến Diêu Trì Cung.


hinh 1 5

hinh 2 1
hinh 1 6

hinh 1 2

Tác giả: Kim Yến

Nguồn tin: baotintuc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây