Tòa Thánh Tây Ninh - Địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tỉnh Tây Ninh

Chủ nhật - 09/07/2023 15:48 136 0
Tòa Thánh Tây Ninh - Địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tỉnh Tây Ninh
Tòa Thánh Tây Ninh tọa lạc tại phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. 

Du khách nên đi vào mùng 9 tháng Giêng hoặc ngày rằm tháng 8 âm lịch, bởi khoảng thời gian này sẽ diễn ra hai lễ hội lớn nhất ở Tây Ninh. Vào những ngày này, khách hành hương và du lịch Tòa thánh Tây Ninh trở nên vô cùng đông đúc và nhộn nhịp.

Thời gian lý tưởng tham quan trong ngày là khoảng 12 giờ trưa, vì đây là lúc các nghi lễ phụng vụ được tổ chức bên trong Tòa Thánh. Tham gia các hoạt động lễ hội tại đây, bạn sẽ hiểu hơn về nét đẹp văn hóa tinh thần đặc trưng của đạo Cao Đài.

Khám Phá Chùa Tòa Thánh Tây Ninh

Kiến Trúc Tòa Thánh Tây Ninh Kết Hợp Giữa Đông – Tây

Tòa Thánh Tây Ninh là một công trình kiến trúc mang đậm lối triết học Đông Tây. Điều này đặc biệt thu hút nhiều du khách khi đến đây. Bởi công trình kiến trúc tại đây là độc nhất vô nhị và không hề giống với công trình nào ngày nay. Các nhà đứng đầu Tòa Thánh Tây Ninh cho rằng, nơi đây hoàn toàn không xây dựng trên một bản vẽ nào cả. Tất cả những gì đạt được ngày hôm nay là nhờ vào bàn tay, khối sáng tạo của người lao động.

hinh 2 1
hinh 3 1
 

Chùa Tòa Thánh là sự kết hợp hài hòa của Đất Trời và con người. Đây là nơi hội tụ đầy đủ các nét kiến trúc đặc trưng của triết học phương Đông và phương Tây. Vì vậy mà nơi đây không chỉ phục vụ nhu cầu tín ngưỡng thiên lương mà còn là một điểm du lịch lý tưởng.

Khuôn Viên Bên Ngoài Tòa Thánh Tây Ninh

Chùa có hệ thống hàng rào vây xung quanh với diện tích là 12km². Bên ngoài khuôn viên có hai tháp cao 36m, đây cũng chính là biểu tượng của Tòa Thánh Tây Ninh. Ngôi mái của các công trình chính là điểm thể hiện rõ nhất cho sự độc đáo của kiến trúc nơi đây. Du khách khi đến đây đã có nhận xét rằng thiết kế mái có những điểm tương đồng với các chùa truyền thống tại vùng Bắc Bộ.


hinh 4 1

Bên Trong Tòa Thánh Tây Ninh

  • Hai Hàng Cột Màu Xanh Ngọc Bích là điểm đầu tiên thu hút vào mắt khi bước vào Tòa Thánh Tây Ninh. Những cây cột được chạm khắc hình rồng rất tinh xảo. Với sự ẩn ý giản dị nhưng không kém phần sang trọng trong công thức chọn màu là xanh ngọc bích cũng làm cho hàng cột trở nên thật nổi bật hơn.
  • Bức Hình Thiên Nhãn được xem là biểu tượng cho sự hào quang của đạo Cao Đài. Đây là chi tiết kích thích sự tò mò của nhiều du khách về công trình kiến trúc của Tòa Thánh Tây Ninh nhất.
  • Quả Cầu Lớn đặt ở trung tâm làm cho du khách dễ dàng nhìn thấy khi bước vào bên trong. Đây chính là biểu tượng cho vũ trụ bao la rộng lớn xung quanh ta. Quả cầu này mang nhiều ý nghĩa ẩn dụ sâu bên trong và tạo nên nét đẹp vĩ mô hơn cho Tòa Thánh Tây Ninh.
  • Nghinh Phong Đài Và Bát Quái Đài: Phần nóc phía trước được thiết kế với chi tiết Nghinh Phong Đài và phía nóc sau có Bát Quái Đài. Đây là 2 chi tiết vô cùng độc đáo trong kiến trúc của công trình tâm linh nổi tiếng này.
hinh 5

 

Tác giả: Kim Yến, Công chức VP-TK

Nguồn tin: 52hz.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây