NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20 - 3

Thứ tư - 20/03/2024 16:12 84 0
HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20 - 3 VỚI THÔNG ĐIỆP "HẠNH PHÚC CHO MỌI NGƯỜI"

        Ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

        Về ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, do ngày đặc biệt này biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ, sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực… nên truyền tải một thông điệp ý nghĩa rằng, sự cân bằng và hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc bền lâu cho con người.

         Việc tổ chức ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 là để cùng biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc. Đó là ý nghĩa ngày Hạnh phúc 20/3. Năm 2024, chủ đề̀ của ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 là "Hạnh phúc cho mọi người".
 


        Công tác gia đình trên địa bàn phường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy, UBND phường; sự hướng dẫn của Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Hòa Thành. Phường đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan công tác gia đình, Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3. Tuyên truyền phổ biến những chủ trường của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình như: Luật hôn nhân gia đình, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật bình đẳng giới và các văn bản mới liên quan đến công tác gia đình trên đài truyền thanh. Tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ "Gia đình phát triển bền vững" 04 khu phố.
 

     
         - Thông qua Phong trào “TDĐKXDĐSVH” tập trung tuyên truyền những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam để nâng cao nhận thức việc bảo tồn và phát huy những văn hóa truyền thống tốt đẹp như: Yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, cần có sáng tạo trong lao động, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phê phán những hành động không phù hợp với chuẩn mực và những giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam như: Bạo hành trong gia đình và trẻ em, lối sống ích kỷ, những biểu hiện tiêu cực trong hôn nhân gia đình và các tệ nạn xã hội như cờ bạc, rượu chè, mại dâm, xâm hại trẻ em, trẻ em vi phạm pháp luật,... Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể phường và 04 khu phố, các Câu lạc bộ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giá trị chuẩn mực gia đình Việt Nam như: Ý nghĩa đạo đức lối sống, cách ứng xử của từng thành viên trong gia đình để góp phần thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa ở địa phương. 

 

        Ngày Quốc tế Hạnh phúc như một lời nhắc nhở để tất cả mọi người mở rộng tấm lòng yêu thương, đồng cảm, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng nhau, trao cho nhau những nụ cười, những lời chúc tốt đẹp, nương tựa vào nhau để hướng tới một trong những giá trị lớn nhất của đời người là hạnh phúc./.

Tác giả: Nguyễn Quốc Khanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây