Phường Long Hoa tăng cường tuyên truyền về cài đặt định danh điên tử VneID.

Thứ sáu - 10/11/2023 19:24 99 0
Phường Long Hoa tăng cường tuyên truyền về cài đặt định danh điên tử VneID.
     Với mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn công dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng ứng dụng VNeID; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của ứng dụng VNeID đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, trong thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch dân sự tạo sự đồng thuận tham gia, sử dụng ứng dụng VNeID phổ biến trong các giao dịch hàng ngày.
Thành viên tổ công nghệ số khu phố phát loa thông báo thời gian địa điểm cài đặt Vneid cho người dân
Thành viên tổ công nghệ số khu phố phát loa thông báo thời gian và địa điểm cài đặt định danh điện tử Vneid cho người dân

      Trong thời gian qua, Tổ công tác đề án 06 Phường Long Hoa đã phối hợp với Tổ công nghệ số cộng đồng phường tiến hành tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tiến hành thực hiện tạo tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID; hướng dẫn người dân biết cách khai thác và sử dụng thành thạo ứng dụng VNeID trên điện thoại di động thông minh và dùng tài khoản điện danh điện tử để nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia thông qua điện thoại thông minh. Tại bộ phận "Tiếp nhận-Trả kết quả" thuộc UBND Phường , Tổ công nghệ số cộng đồng đã hướng dẫn người dân tạo tài khoản định danh điện tử mức độ 1 khi đến nộp hồ sơ tại UBND Phường và liên hệ Công an Phường để thực hiện mức độ 2. Ngoài ra, cán bộ Công an Phường còn hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VNeID để thông báo lưu trú và phản ánh tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. 
Hiện nay Công an Phường cùng thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng Phường đã xây dựng kế hoạch phân công thành viên xuống địa bàn từng khu phố để thực hiện việc định danh mức độ 2 cho người dân. Tính đến ngày 10/11/2023 Phường Long Hoa đã thực hiện được 2948 tài khoản mức độ 1,2 đạt 54% chỉ tiêu thị xã giao.

Tác giả: Thành Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây