Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống Bạo lực gia đình năm 2023

Thứ tư - 28/06/2023 11:08 189 0
Cách đây 22 năm, vào ngày 04 tháng 5 năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/QĐ-TTg về Ngày Gia đình Việt Nam. Theo đó, đã lấy ngày 28 tháng 6 hàng năm làm Ngày Gia đình Việt Nam. Từ đó, chúng ta có một ngày để toàn xã hội cùng nhớ về gia đình, hướng về gia đình, tôn vinh các giá trị gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội. 
        Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Gia đình Việt Nam, tạo sự lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân xây dựng Gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội; góp phần xây dựng nhân cách con người từ giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình, tiếp thu có chọn lọc các giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình trong xã hội phát triển. Sáng ngày 27 tháng 6 năm 2023, Ban Chỉ đạo Phong trào “TDĐKXDĐSVH&CTGĐ” phường Long Hoa tổ chức hội nghị biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống Bạo lực gia đình năm 2023. Đến tham dự Hội nghị có ông Phan Văn Hở, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Hòa Thành; bà Trần Thúy Oanh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Long Hoa.
         Hội nghị bắt đầu với các tiết mục văn nghệ hay và ý nghĩa về gia đình, về tình yêu quê hương đất nước.
        Tại Hội nghị, ông Trần Thủ Nghiệp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Long Hoa, Trưởng Ban Chỉ đạo phường
 ôn lại truyền thống Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và  đề nghị các ban, ngành, đoàn thể phường, 04 khu phố phải có những hành động thiết thực để tôn vinh và phát huy các giá trị tốt đẹp của Gia đình Việt Nam, trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như sau:
         Thứ nhất, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về gia đình, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong Chiến lược phát triển gia đình đến năm 2030, Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, ...
        Thứ hai, cần nâng cao nhận thức về vai trò hết sức quan trọng của gia đình trong sự phát triển chung của toàn xã hội. Gia đình có ổn định thì cộng đồng và xã hội mới ổn định và phát triển. Các chính sách kinh tế - xã hội cần phải quan tâm tới những tác động đối với đời sống của mọi gia đình.
        Thứ ba, tiếp tục hoàn thiện công tác quản lý nhà nước về gia đình; tích cực phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể phường và 04 khu phố về công tác gia đình.
         Thứ tư, tăng cường thông tin, truyền thông về giá trị gia đình, về tầm quan trọng của gia đình trong đời sống xã hội; chú trọng biểu dương những tấm gương tốt và phê phán những hành vi không phù hợp với thuần phong, mỹ tục và với giá trị gia đình.
         Thứ năm, đẩy mạnh các hoạt động của Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và danh hiệu "Gia đình văn hóa", "Khu phố văn hóa".
        
Qua Hội nghị, UBND phường đã biểu dương, khen thưởng 04 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu; 04 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện công tác gia đình.
        Tích cực hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, mỗi người hãy tổ chức sum họp gia đình, tổ chức liên hoan gặp mặt các thành viên trong gia đình nhằm ôn lại truyền thống nề nếp gia phong là điều hết sức cần thiết và ý nghĩa, gắn chặt tình cảm các thành viên với nhau, từng bước đưa "Ngày gia đình" vào cuộc sống, trở thành ngày hội lớn, mang ý nghĩa nhân văn cao cả, được lưu truyền tốt đẹp trong mỗi gia đình Việt Nam.

                         "Hãy lấp đầy một ngôi nhà bằng tình yêu, nó sẽ trở thành một gia đình hạnh phúc".

Tác giả: Nguyễn Quốc Khanh, Phạm Nguyễn Thanh Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây