TẤM GƯƠNG VƯỢT KHÓ CỦA NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM QUÁCH TIẾN PHƯƠNG

Thứ tư - 23/08/2023 07:56 71 0
Anh Quách Tiến Phương, nạn nhân chất độc da cam ở khu phố 2, phường Long Hoa sinh sống bằng nghề sơn xe tại tiệm sơn xe Quách Xén ở gần cửa 2 chợ Long Hoa.
Anh Quách Tiến Phương, khu phố 2, phường Long Hoa
Anh Quách Tiến Phương, khu phố 2, phường Long Hoa
       
        Anh Quách Tiến Phương, năm nay 43 tuổi, cuộc đời gắn liền với sự khiếm khuyết của đôi chân - đặc biệt là chân phải. Anh Phương tâm sự:
        “Khi được ba mẹ sinh ra, tôi cũng bình thường như bao đứa trẻ khác, lơn lên và được cấp sách đến trường, tung tăng vui đùa cùng các bạn. Lúc bấy giờ tôi chỉ cảm nhận trong cơ thể có sự chuyển biến, khó chịu, … Đến năm tôi học lớp 7, bệnh tật đột ngột đã đến với tôi. Ba tôi lúc trước đi lính, có sống trong vùng lửa đạn, vì hoàn cảnh gia đình đông con nên gặp khó khăn, không được chạy chữa kịp thời, thế là tôi bị liệt chân phải. Tôi rất tự ti và mặc cảm vì khiếm khuyết của bản thân, tôi cảm nhận được sự thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa. Nhờ sự giúp đỡ của thầy cô giáo, nhà trường và gia đình đã giúp tôi có nghị lực, có tinh thần vượt qua trở ngại bệnh tật. Nhưng đến lớp 8 thì tôi ở nhà phụ giúp ba làm nghề sơn xe máy. Ngày tháng trôi qua, ba mẹ tôi tuổi đã cao, không lao động được nữa, hai anh em tôi đã tiếp nối nghề sơn của ba làm kinh tế chăm lo cuộc sống của gia đình.
        Tôi có cuộc sống như ngày hôm nay, một phần là do sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn của bản thân. Đồng thời được sự quan tâm giúp đỡ của địa phương, tôi được hỗ trợ vốn, tặng quà từ Hội nạn nhân chất độc da cam phường Long Hoa. Ngoài ra tôi còn được Hội Người khuyết tật Tây Ninh tạo điều kiện giúp gia đình tôi có cuộc sống tốt hơn. Dù công việc bận rộn, tôi còn tham gia vào CLB Người khuyết tật phường, giúp tôi có thêm niềm vui, lạc quan, yêu đời hơn … Tôi càng có sự tin tưởng vào Đảng và Nhà nước đã quan tâm đến những người có hoàn cảnh như tôi”.
         Anh Quách Tiến Phương là một trong những tấm gương về niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, luôn lạc quan vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình.

Tác giả: Nguyễn Quốc Khanh, Phạm Nguyễn Thanh Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây